xingfa’s blog

Cửa Cuốn - Cửa Kéo - Cửa Nhôm Xignfa - Cửa Cổng Sắt

6 Meo Ve Sinh Nha Cua Chi Em Nao Cung Nen Biet

Top 8 mẹo vệ sinh nhà cửa hay mà lại nhanh hiệu quả

Việc vệ sinh nhà cửa, đặc biệt là vào những dịp lễ, tết hoặc những khi phải tổng vệ sinh luôn khiến chị em phụ nữ cảm thấy mệt mỏi. Hãy bỏ túi ngay 8 mẹo vệ sinh nhà cửa cực kỳ hiệu quả sau đây để tiết kiệm công sức và thời gian ngay bây giờ nhé.

mẹo vỠsinh nhà cửa

Xem thêm chi phí sơn nhà https://camnanglamnha.vn/son-nha-100m2-het-bao-nhieu-tien/

1. Dọn dẹp những thứ không cần thiết

Thay vì cần mẫn dọn dẹp và lau dọn tất tần tật các thứ trong nhà thì bạn nên phân loại những vật dụng cần thiết và đâu là những vật dụng không dùng tới nữa. Đây là mẹo vệ sinh nhà cửa đơn giản và nhanh gọn nhất, cũng là cần thiết nhất.

thanh lý Äá» cÅ© Äá» vá» sinh nhà cá»­a

2. Loại bỏ vết nấm mốc bám trên sofa

Sofa đang là xu hướng nội thất được ưa chuộng cho một căn phòng khách hiện đại nên hầu như các gia đình ở thành phố đều sở hữu 1 bộ, hoặc bằng đệm hoặc bằng da. Việc loại bỏ nấm mốc trên ghế khá khó, nhất là các vết bẩn ám màu hay nấm mốc cực kỳ cứng đầu, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Hoà tan hỗn hợp bao gồm 1 tách (~240ml) chất tẩy trắng với 1/4 tách (~60ml) chất tẩy rửa nhẹ, bạn cho vào 3,5 lít nước.

Bước 2: Xịt hỗn hợp này lên những vị trí xuất hiện nấm mốc (hoặc có dấu hiệu xuất hiện nấm mốc) và để như vậy từ 15 – 20 phút.

Bước 3: Sau đó, sử dụng bàn chải hoặc khăn mềm đã nhúng hỗn hợp trên rồi chà xát nhẹ lên bề mặt nệm để loại bỏ nấm mốc.

Bước 4: Cuối cùng, nệm cần được giặt sạch và phơi khô.

3. Sử dụng dấm để làm sạch nhà vệ sinh

Thay vì sử dụng các hoá chất tẩy trắng độc hại cho da và hô hấp mà lại chưa chắc hiệu quả, bạn có thể dùng mẹo vệ sinh nhà cửa bằng dấm, vừa an toàn lại rất rẻ và dễ tìm.

mẹo vỠsinh nhà cửa bằng dấm

Cách sơn kim loại không tróc https://camnanglamnha.vn/huong-dan-cach-son-sat-ma-kem-dep-khong-bong-troc/

4. Mẹo vệ sinh nhà cửa bằng trà đen

Một mẹo vệ sinh nhà cửa khác cũng bằng cách vật phẩm an toàn sẵn có trong nhà là trà đen và giấy báo. Bạn chỉ cần nhúng giấy báo và một cốc trà đen rồi lau chà mặt gương, gương nhà bạn sẽ sáng bóng như mới và hoàn toàn đánh bay mọi vết bẩn chỉ sao một lần chà rửa.

5. Mẹo vệ sinh nhà cửa bằng chanh

Trừ dấm và trà xanh thì chanh là một trong những mẹo vệ sinh nhà cửa lợi hại nhất mang lại hiệu quả cao ngay tức thì. Cách dùng hết sức đơn giản là cắt đôi quả chanh, chà xát nó lên bề mặt bị bẩn rồi lau lại bằng khăn, sau đó rửa qua với nước sạch.

mẹo vỠsinh nhà cửa bằng chanh

Chanh còn có thể giúp đánh bóng các vật kim loại, đặc biệt là các bộ đồ thờ bằng đồng mà bạn thường phải vệ sinh vào các dịp tết ta.

6. Làm sạch cửa kính vào một ngày nắng?

Những ngày nóng như vậy sẽ khiến hơi nước nhanh bốc hơi và tạo nên các vết vằn xấu xí trên kính. Do đó, mẹo vệ sinh nhà cửa cho cửa kính đó là bạn nên chọn những ngày đẹp trời sẽ tốt hơn.

Nguồn: https://camnanglamnha.vn/meo-ve-sinh-nha-cua/